Muốn cầu sanh Tịnh Độ thì hoặc là bạn học giảng Kinh Vô Lượng Thọ, hoặc là học giảng Kinh A Di Đà, đời này học giảng một thứ, tâm sẽ định, định sinh huệ, vậy có đạo lý nào chẳng vãng sanh!
Hỏi:
Kính thưa lão Pháp sư, thời khóa sáng tối đệ tử đọc Đệ Tử Quy và niệm Phật, mỗi ngày nghe giảng Tòa Hạnh Phúc Nhân Sinh hai giờ, niệm Phật sáu giờ nhưng cảm thấy công phu không đắc lực, một chút vãng sanh cũng không nắm chắc được. Tu hành như vậy có thể được không? Có thể nhanh chóng vãng sanh không?
Đáp:
Nếu bạn muốn nhanh chóng vãng sanh, Hoàng Trung Xương là một tấm gương rất tốt. Làm thế nào? Bế quan, vạn duyên buông xuống. Bạn cũng phải tìm được một thiện tri thức thật sự, đại hộ pháp cho việc bế quan của bạn, chăm sóc bạn ba năm thật tốt.
Bạn ở trong quan phòng phải xác thật làm được niệm một câu Phật hiệu, tụng một bộ Kinh Di Đà, một chút vọng niệm cũng không có, một lòng cầu sanh thế giới Tây Phương Cực Lạc, chính là thân cận A Di Đà Phật, vậy thì so với rất nhiều người cầu vãng sanh xưa nay không khác.
Hoàng Trung Xương niệm được hai năm mười tháng, còn khoảng hai tháng nữa là tròn ba năm, ông ấy đã thấy A Di Đà Phật, biết trước ngày giờ, không có bệnh tật mà ra đi. Điều này nói rõ người xưa dùng phương pháp này có hiệu quả, hiện nay làm theo như pháp vẫn còn hữu hiệu. Nếu hằng thuận chúng sanh thì không cần lo lắng như vậy, tất cả hãy tùy duyên.
Bạn trước hết hãy cắm thật tốt ba cái gốc, Đệ Tử Quy, Cảm Ứng Thiên, Thập Thiện Nghiệp, sau đó dựa vào một bộ kinh mà “nhất môn thâm nhập, trường kỳ huân tu”.
Muốn cầu sanh Tịnh Độ thì hoặc là bạn học giảng Kinh Vô Lượng Thọ, hoặc là học giảng Kinh A Di Đà, đời này học giảng một thứ, tâm sẽ định, định sinh huệ, vậy có đạo lý nào chẳng vãng sanh!
Lẽ ra thọ mạng của bạn đến rồi nhưng được kéo dài, sự kéo dài này không phải là chính mình cầu, vì sao lại kéo dài vậy? Kéo dài là vì bạn với chúng sinh ở địa phương này có duyên, hi vọng bạn trụ thêm mấy năm, dẫn thêm một số người vãng sanh, thọ mạng kéo dài là ý nghĩa như vậy.
Không phải là cầu trường thọ, cầu trường thọ thành thật mà nói là chịu tội nhiều hơn, chịu khổ nhiều hơn, có ý nghĩa gì đâu? Sớm vãng sanh, sớm hưởng phước, thế giới Tây Phương Cực Lạc không có những thống khổ này!
Cho nên, trường thọ không phải do cầu, cầu trường thọ là sai rồi, cái đó là tự nhiên, đó chính là cảm ứng. Chúng sanh có duyên thì có thể dẫn thêm một số người nữa đi.
Tuyển Tập Phật Học Vấn Đáp!
Hòa Thượng Tịnh Không!
Xin thường niệm A Di Đà Phật!
Tâm Hướng Phật/st!