Tâm Hướng Phật
Kiến Thức

Nếu thấy A Di Đà Phật đến thọ ký, hãy xin vãng sanh ngay về Cực lạc

Nếu bạn thấy được A Di Đà Phật đến thọ ký, phải lập tức xin ngài cho con vãng sanh ngay về Thế giới Tây Phương Cực Lạc, cơ duyên này đừng bao giờ để luống qua, nên thỉnh cầu với Phật con muốn được vãng sanh.

Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng, nhất thiết hữu vi pháp như mộng huyễn bào ảnh. A la hán biết rõ ràng và tường tận vì thế họ ko để những thứ đó vào trong tâm. Sơ quả tiểu thừa thứ sau cùng cần phải phá là tà kiến cho nên tất cả kiến giải sai lầm, họ đều ko khởi lên, chỉ dùng 1 cách, đó là không sanh, 1 niệm cũng không sanh, chính là pháp môn niệm Phật của chúng ta. Phương pháp này tuyệt diệu đến cùng tột, đem tất cả ý niệm đều quy về A Di Đà Phật.

Ý niệm không khởi thì thôi vừa động niệm liền thành A Di Đà Phật, ngoài A Di Đà Phật ra, cái gì cũng không có đây gọi là gì? Là công phu thành phiến. Niệm Phật niệm đến công phu thành phiến bạn nhất định được vãng sanh. Điều kiện vãng sanh thế giới Cực Lạc, bạn đã có đầy đủ trọn vẹn rồi, lúc này khẳng định giống như lời Đại Thế Chí Bồ Tát nói, hiện tiền thấy Phật.

Công phu đạt đến cảnh giới này Phật nhất định đến báo tin cho bạn, dùng thuật ngữ của Phật giáo nghĩa là thọ ký. Thọ ký cho bạn tức là nói với bạn, thọ mạng của bạn còn được bao nhiêu, đợi đến lúc mạng chung Phật sẽ đến tiếp dẫn bạn, bạn có được sự bảo đảm của Phật, bạn sẽ rất hoan hỷ, biết được, mình còn lưu lại thế gian này bao nhiêu năm nữa. biết rất rõ.

Trong này có 1 số người, kiểu người này cũng không phải ít, thấy được Phật rồi Phật bảo với họ vẫn còn bao nhiêu thọ mạng, họ liền thưa với Phật, con không cần thọ mạng nữa, bây giờ con đi ngay với ngài. Được!… Phật rất từ bi, sẽ đồng ý với bạn bảo rằng, tốt…. 7 ngày sau ta đến đón con, hoặc 3 ngày, hoặc 10 ngày sau ta sẽ đến tiếp dẫn con, Phật báo cho bạn thời gian, y chắc không sai. Đến lúc đó, ngài thật đến đưa bạn đi chúng ta niệm đến công phu này thấy được A Di Đà Phật đến. Đừng bao giờ để cơ hội này luống qua, phải nên thỉnh cầu với Phật, con muốn đi.

Trong chiếc đĩa của Lão Hòa Thượng Hải Hiền mọi người cứ nghe cho kỹ càng, chiếc đĩa này hiện nay có rất nhiều phiên bản khác nhau, tôi xem qua thấy có ít nhất 3 bản khác nhau đều có chỗ hay của nó. Tôi nghe thấy đích thân ngài nói, tôi thấy được A Di Đà Phật, đã mấy lần tôi xin lão nhân gia cho tôi vãng sanh xin ngài mang tôi đến thế giới Cực Lạc, nhưng lão Phật gia không đồng ý. Nói tôi tu hành không tệ, bảo tôi ở lại thế gian này thêm vài năm để biểu pháp, làm tấm gương tốt cho mọi người xem.

Trong này, chúng tôi đặc biệt chú ý, cũng đã mấy lần. Ngài không phải chỉ 1 lần thấy Phật, không chỉ xin Phật 1 lần, tôi ước tính giúp ngài bởi vì thiện căn, phúc đức, nhân duyên của ngài không thể nghĩ bàn. Ngài có đầy đủ 3 điều kiện này, thế nào là thiện căn? Là thật thà, nghe lời, thật làm, đây là thiện căn, chẳng phải thứ mà người bình thường có, nhưng ngài đều có đủ.

Lão Hòa Thượng Hải Hiền biểu pháp cho chúng ta, người niệm Phật ở thế gian này, thấy tất cả mọi người đều như A Di Đà Phật, sự tôn kính của tôi đối với A Di Đà Phật biểu hiện ở nơi đâu? Biểu hiện đối với tất cả người sự vật. Tất cả người, tất cả sự, tất cả vật đều toàn là A Di Đà Phật, A Di Đà Phật là tự tánh, tự tánh có thể sanh ra vạn pháp, vạn pháp tức là tự tánh, không có tơ hào sai biệt, đó mới có thể vào cảnh giới Phật. Công phu này thâm sâu, một niệm tức được vãng sanh.

Một ngày niệm mười vạn tiếng Phật hiệu, niệm hai mươi vạn tiếng Phật hiệu, đối với cái thế gian này còn lưu luyến, đối với cái thân thể này còn lưu luyến, tham sống sợ chết, đối với thế gian lưu luyến, trong tâm không buông xả, những người này không thể vãng sanh, vì họ có chướng ngại.

Trong cái đĩa này nói về Lão Hoà Thượng Hải Hiền, các bạn hãy dùng tâm xem, ngài nói bao nhiêu câu khuyên người niệm Phật “Niệm Phật là thật ngoài ra cái gì cũng đều giả cả “, câu này ngài nói biết bao nhiêu lần!

Đây là lời nói Thiền ở đầu môi của ngài, bất luận đối với người nào đều là khuyên họ niệm Phật đi, không có lời khác để nói. Bạn xem tín tâm của ngài đầy đủ trọn vẹn biết bao!

Đời sống của ngài ở nơi đâu? Đời sống của ngài ở thế giới Cực Lạc, thế giới Cực Lạc ở nơi nào? Chính ở trước mắt, tại vì sao nói đời sống của ngài ở thế giới Cực Lạc? Vì ngài không có khổ, không có phân biệt. Người không có tốt xấu, là bình đẳng, việc cũng không có tốt xấu, vạn pháp bình đẳng, tại vì sao? Là con số không bằng như nhau. Tất cả pháp, thiện pháp là số không bằng như nhau, ác pháp cũng là số không bằng như nhau, số không cùng số không là bình đẳng, tại vì sao? Vì nó không tồn tại.

Thế nào là phúc đức? Nghĩa là chân thành, nên biết rằng 1 người thật thà, chân thành, là người có phước báu, là người có phước báu sâu dày, cung kính, đối người đối sự đối vật, đối việc, đối vật nghiêm túc đầy đủ trách nhiệm chính là cung kính. Đối với người, chẳng luận là kẻ ác hay người thiện, ngài đều bình đẳng cung kính, người này có phước báu ngài đều bình đẳng cung kính, người này có phước báu.

Đầy đủ thiện căn phước báu, về phần nhân duyên, đó là 1 cái miếu nhỏ ở vùng quê Nam Dương, cái nhân duyên này tốt vì sao vậy? Vì đây là vùng quê nghèo hẻo lánh, không người chiếm đoạt, cũng chẳng ai muốn. Cái miếu này có cho người ta, người ta cũng không cần, người ta đều coi thường, tâm của người chân thật tu hành liền được an ổn.

Ở nơi này với người vô tranh, với đời vô cầu cuộc sống hoàn toàn dựa vào trồng trọt, ngài lại vô cùng cần mẫn, rất am hiểu đối với ngành nông. Từ nhỏ, ngài đã học được cách thức làm nông, được học từ nhỏ, nên kiến thức về phương diện trồng trọt của ngài vô cùng phong phú. Thu hoạch mùa màng cũng đủ nuôi thân rồi, không cần cầu người, do đó, không cần người khác cúng dường, bạn nói xem tốt biết bao, trong hoàn cảnh như thế lại gặp được thiện tri thức.

Lão sư của ngài nhìn trúng ngài rồi đây là đại căn khí, tương lai có thể thành Phật. Nên chỉ đơn giản dạy ngài 1 câu Nam Mô A Di Đà Phật, cứ thế mà niệm tiếp tục, ngài thật nghe lời, đã niệm suốt 92 năm. Cả 1 khoảng thời gian dài như vậy ngài thấy A Di Đà Phật được bao nhiêu lần, vậy chúng ta thử nghĩ xem, Đại Sư Huệ Viễn là sơ tổ tịnh tông của chúng ta 1 đời thấy Phật 4 lần. Hiền công lão hòa thượng niệm Phật suốt 92 năm theo ước tính của tôi, ngài thấy Phật sẽ không ít hơn 10 lần.

Bạn xem, chính ngài nói tôi mấy lần cầu Phật cho tôi đến thế giới cực lạc nhưng ngài không chịu. Bạn xem trong này có tiết lộ 1 tin không phải 1 lần, mà đến mấy lần, mỗi lần gặp Phật ngài đều nói ra ước nguyện của mình, nhưng Phật vẫn không mang ngài đi. Tôi tin tưởng, thọ mạng của ngài không dài như thế, tuổi thọ của ngài có lẽ khoảng 7, 8 mươi tuổi, nhưng vì sao lại dài như vậy. Vì A Di Đà Phật đã kéo dài thọ mạng của ngài ra. Tại sao phải làm thế? Vì muốn ngài biểu pháp. Tại sao phải làm thế? Làm ra tấm gương cho cái thời đại này, đây là thời kỳ mà cả trái đất đều động loạn, phải nên học Phật thế nào, làm sao mới có được thành tựu, làm giống như ngài liền sẽ thành tựu.

Tôi phải nói cho thật rõ chẳng luận là làm nghề gì, vĩnh viễn phải tuân giữ bổn phận của mình, thu nhập của bạn chỉ cần dùng dủ cho cuộc sống là được rồi. Đừng nên tham lam, đừng có tâm tham, ta chỉ cần ăn được no, mặc được ấm, có 1 ngôi nhà nhỏ có thể che mưa tránh gió, như thế đủ rồi, những thứ khác đều không cần, tâm sẽ là định, sẽ không bị cảnh giới bên ngoài làm dao động.

Tác giả: Pháp sư Tự Liễu trích từ các bài khai thị của tổ sư.
Hoà Thượng Tịnh Không giám định.
Trích từ lớp học Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú kỳ thứ tư.
Thời gian: năm 2014
Chuyển ngữ: Bích Ngọc
Giảo duyệt: Như Hòa.

Bài viết cùng chuyên mục

Cõi Dục giới là gì? Tìm hiểu về cõi Dục giới trong Phật giáo

Định Tuệ

Công phu sâu hay cạn là gì?

Định Tuệ

Hành trì kinh Dược Sư chuyển hóa được ách nạn, bệnh tật

Định Tuệ

Người thực sự cầu vãng sanh chỉ nói miệng suông thì không được

Định Tuệ

Không tu thập thiện nghiệp tất cả phước tu được không chân thật

Định Tuệ

Tịnh Độ Đại Kinh Giải Diễn Nghĩa tập 1 – Pháp Sư Tịnh Không

Định Tuệ

Cội nguồn tột đỉnh thâm sâu nhất, chỉ trong một câu hồng danh

Định Tuệ

Kẻ Ngũ Nghịch Thập Ác lâm chung niệm Phật mười niệm cũng sanh về Cực Lạc

Định Tuệ

Nội dung và ý nghĩa Thiện Nữ Thiên Chú

Định Tuệ

Viết Bình Luận