Thần chú Phổ cúng dường Chân ngôn không chỉ để gia trì không thôi, mà còn có năng lực làm nhân lên những phẩm vật cúng dường.
Lời dạy và chú giải ngắn gọn của Ngài Kyabje Zopa Rinpoche
Trước khi chúng ta gia trì những phẩm vật cúng dường bằng việc trì tụng thần chú Phổ cúng dường Chân ngôn ba lần, nhân đây, tôi muốn giải thích những lợi ích của câu thần chú.
Câu chú này không phải chỉ để gia trì không thôi, mà nó còn có năng lực làm nhân lên (tăng trưởng) những phẩm vật cúng dường.
Có vô số chư Phật và bằng việc trì niệm câu chú này, mỗi vị Phật nhận được nhiều trời mây phẩm vật cúng dường. Đó là lý do tại sao câu chú này được gọi là thần chú Phổ cúng dường Chân ngôn (Mây Cúng Dường). Câu thần chú có hai công dụng: Gia trì và tăng trưởng.
Trong Đại Kinh Tạng – giáo lý của đức Phật có giải thích về tám lợi ích của việc trì tụng câu thần chú này như sau:
MỘT: ngay giây phút nhớ tới câu chú này, bạn thâu được lợi ích của sự cúng dường tất cả chư Phật an trụ trong mười phương, sánh bằng số cực vi trần của tất cả những hạt cát trong Thái Bình Dương.
(Bạn có thể tưởng tượng được không? Điều đó có nghĩa rằng: dù bạn chỉ cúng dường một cây nhang, một ngọn đèn, một trái cây, hay một cái bánh quy, bạn nhận được lợi ích của việc cúng dường toàn thể chư Phật. Không những số chư Phật nhiều như những hạt cát trong Thái Bình Dương, mà là nhiều như các nguyên tử (cực vi trần) của những hạt cát trong Thái Bình Dương. Điều đó nghĩa là bạn đã có được công đức không thể tưởng tượng, không thể nghĩ bàn. Và khi làm như thế, chúng ta đã tạo ra rất nhiều nguyên do của giác ngộ, và nhân thể là sự giải thoát ra khỏi cõi luân hồi và hạnh phúc trong những kiếp sống vị lai, vv…)
HAI: bạn có được lợi ích của việc đảnh lễ dưới gót sen thánh thiện của toàn thể chư Phật. (Bạn có thể thấy rằng lợi ích của câu thần chú này ngoài sức tưởng tượng của chúng ta!)
BA: bạn nhận được lợi ích của sự cúng dường hoa, hương, tràng hoa, vật phẩm trang nghiêm, kem thoa, Pháp phục, dù lọng, cờ, phướn, thú vật, tọa cụ, thiên y, thực phẩm, đủ loại trang hoàng, vân vân… tới chư Phật an trụ trong mười phương (như trên)
BỐN: bạn được thoát ra khỏi tất cả các nghiệp xấu ác (Điều này trở thành sự tịnh hóa vĩ đại).
NĂM: bạn nhận được tất cả công đức.
SÁU: bạn sẽ thấy tất cả chư Phật và chư Bồ-tát, và các ngài sẽ “ban cho bạn hơi thở”. (Điều này có nghĩa rằng: nhờ bởi tất cả công đức và sự tịnh hóa này mà sớm hay muộn gì thì bạn cũng sẽ được thấy tất cả chư Phật và chư Bồ-tát, rồi thì các ngài sẽ giải thoát bạn).
BẢY: bạn sẽ được bảo hộ bởi long thần, chư thiên, quỷ dạ xoa, thực hương ấm, a-tu-la, kim sí điểu, myemchi, đại kim cang, Kim Cang Thủ Mật chủ, và Tứ Hộ Vương. Họ sẽ luôn ở bên cạnh, bảo vệ và dẫn dắt bạn. Nếu ai đó cố hại bạn, họ sẽ che dấu bạn khỏi sự hãm hại đó.
TÁM: khi bạn chết, thần thức của bạn sẽ chuyển di từ thế giới này lên tới Cõi Cực Lạc, tịnh độ của Phật A-di-đà. (Ở trong tịnh độ này, không có đau khổ và bạn sẽ đạt được giác ngộ).
Bạn nhận được tất cả những phẩm hạnh và lợi ích bằng cách ghi nhớ câu thần chú này một lần, mà không cần nhập thất ẩn tu.
Thần chú Phổ cúng dường Chân ngôn
“Án, Nga nga nẵng tam bà phạ phiệt nhật ra hồng”
Khi tụng chú Phổ cúng dường Chân ngôn này, quán tưởng từ trước lại về chỗ biến môn tịnh thực, khắp thí chúng sinh trong lục đạo mười phương, kẻ xa gần đồng một thể, bậc cao thấp đều bình đẳng, người già trẻ, đấng sang hèn, không phân sót, hạng mạnh yếu, bọn oán thân chẳng phân cách.
Kinh Tịnh Danh nói: “Hội pháp thí ấy là không hề phân cách trước sau, đồng nhất thời cúng dường tất cả chúng sinh”.
Niệm thêm chú Tâm Kinh, đó là muốn tỏ bày ra cái công thí thực hòa lẫn vào nơi biển Bát Nhã vô tận tạng. Chính bởi Tâm Kinh là tinh yếu của Bát Nhã. Bát Nhã tức là trí huệ, nếu không có trí huệ thì làm gì có thể liền sạch lòng cho được! E chúng kia chấp trước nơi công đức pháp ái làm thực sự, nên dùng Bát Nhã Tâm Kinh để rửa sạch bụi lòng, hòa lẫn vào biển Như Lai tạng.
Lại niệm chú Vãng sanh đó là để mong nhờ Phật A Di Đà và các Thánh Chúng phóng quang tiếp dẫn, mau chứng bậc Thánh nơi Cực Lạc quốc.
Tâm Hướng Phật/St!