Tâm Hướng Phật
Kiến Thức

Oan gia trái chủ là gì? Cách hóa giải Oan gia trái chủ

Oan gia trái chủ là gì? Cách hóa giải Oan gia trái chủ như thế nào? Mời quý bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.

1. Oan gia trái chủ là gì?

Kiếp trước, nếu bạn sát sinh, hại người thì một kiếp nào đó khi đủ duyên họ sẽ quay trở về để báo thù. Đó gọi là Oan gia trái chủ.

Oan gia trái chủ là hết thảy các chúng sanh, hoặc thân sơ, hoặc hữu hình hoặc vô hình, tới đòi chúng ta trả các món ác nghiệp mà ta đã gieo trong tiền kiếp và ngay cả kiếp sống này.

Họ nếu là vô hình thì gá bám trên thân ta. Chờ ngày phước khí của ta suy hao thì báo oán: Hoặc gậy bệnh dây dưa khó chữa. Hoặc tác động vào tâm khiến chúng ta bứt rứt không không lúc nào an.

Họ nếu là hữu hình thì chính là quyến thuộc hoặc người quen thân sơ của ta. Nếu nợ mạng tất đòi mạng, nợ tiền đòi tiền, nợ gì phải trả ấy, không chút chi sai lệch. Họ khiến chúng ta sống trong lo âu, phiền muộn, cả một đời khổ hải mà chẳng biết tại sao!

Chúng ta vô lượng kiếp đến nay trôi lăn trong sáu nẻo luân hồi. Trong mỗi kiếp sống việc thiện ít làm mà việc tạo ác lại vô biên vô tận. Gây thù chuốc oán với vô lượng chúng sinh mà chẳng biết. Lại nội một ngày chúng ta tạo vô lượng vô biên tội lỗi… Vậy tội ở đâu mà tạo? Xin thưa: Trong thân khẩu ý mà ra.

Nhà Phật dạy, trong gia đình cha mẹ, anh em, vợ chồng, con cháu… tất cả là có duyên rất lớn trong tiền kiếp nên mới tìm về để sống chung một nhà, chứ không phải là ngẫu nhiên. Con cháu ta cũng vậy, được đầu thai vào gia đình ta với 2 mục đích sau:

Một là, báo ơn: Vì tiền kiếp nó và ta đã gặp nhau. Nhưng không nhất thiết chỉ trong quan hệ cha mẹ, con cháu… trong phạm vi gia đình, và ta đã từng cứu giúp, thương yêu nó. Hay chỉ vì một lời thề nguyện nào đó nên lần này do nhân duyên hội đủ nên liền về đầu thai vào nhà để trả lại cái ơn đó cho ta. Những đứa trẻ trường hợp này lớn lên sẽ rất ngoan hiền và hiếu thảo.

Hai là, cũng như trên nhưng ở tình huống ngược lại là nó về để trả thù hay báo oán vì trước đây ta đã từng hại nó. Những đứa con này thường rất ngỗ nghịch, phá tan nhà nát cửa mà chính nó và gia đình cũng không hay biết. Nếu đã biết đạo lý này thì không nên oán trách mà phải thầm sám hối, thông cảm và dần khuyên bảo thì sự việc thường sẽ kết thúc tốt đẹp. Đức Phật dạy, oán cần phải cởi, không nên kết. Nếu lấy ân báo oán thì oán kia liền được cởi. Nếu lấy oán báo oán thì oan oan tương báo không biết kiếp nào mới xong. Không hiểu rõ đạo lý này thì thật là đáng tiếc.

Ngày nay, do không hiểu biết về đạo lý Oan gia trái chủ này nên có nhiều người đã phá thai thì sự việc mang lại hậu quả rất lớn. Vì trong cả hai trường hợp trên, trường hợp thứ nhất là con cháu về báo ơn ta mà ta lại giết hại nó thì ân liền bị kết thành oán. Thật là thảm thương và quá oan uổng. Trường hợp thứ hai, là nó về báo thù mà ta giết hại nó một lần nữa thì oán thù thêm chồng chất. Chúng ta hãy khuyên con cháu, bạn bè mình phải hết sức thận trọng để không phạm vào điều này. Nếu không, phiền phức sẽ rất lớn, cả đời này và có thể nhiều kiếp về sau sẽ vô cùng lao đao, lận đận với quả báo này.

Thực tế cho thấy, đôi lúc trong gia đình đông con, ta vẫn thấy có đứa rất ngoan hiền, lại có đứa rất khó bảo, đôi khi lại còn rất ngỗ nghịch, cố tình phá hoại, gây nhiều phiền não cho ta.

Trường hợp phá thai, nếu đã lỡ lầm rồi thì cũng có cách hòa giải bằng cách là đoạn ác tu thiện và tu tạo nhiều công đức để hồi hướng, nhưng hiệu quả là không cao, đòi hỏi ta phải thật sự biết ăn năn sám hối và thành tâm mà làm thì mới mong có được hiệu quả.

Kinh Địa Tạng cũng có dạy những cách làm rất hay. Kể cả cách làm ngay từ khi ta biết mình mang thai em bé, sao cho biến oán thành ân, hay có thể sẽ giúp tiêu trừ nghiệp chướng cho bé. Sinh ra, đứa bé thường rất dễ nuôi, lớn lên sẽ ngoan hiền, hiếu thảo và thành người có ích. Kinh Trường Thọ Diệt Tội Hộ Chư Đồng Tử Đà-la-ni cũng nói về quả báo khốc liệt của sự phá thai và một số nguyên nhân của bệnh tật.

Hiểu được đạo lý này rồi gia đình bạn sẽ càng hiểu nhau, biết thông cảm và thương yêu nhau hơn, hoá thù thành bạn, biến oán thành ân. Gia đình sẽ hoà thuận một cách rất dễ dàng. Chúng ta hãy tin, việc hiểu biết và áp dụng Phật pháp vào thực tiễn cuộc sống hằng ngày sẽ mang lại lợi ích to lớn, thiết thực không thể nghĩ bàn.

Oan gia trái chủ là gì? Cách hóa giải Oan gia trái chủ

2. Cách hóa giải Oan gia trái chủ

Thường nghe đến Oan gia trái chủ, người ta hay nghĩ ngay đến việc sắm lễ mời thầy. Vậy các thầy có thể giải được oan gia trái chủ hay không? Câu trả lời là không! Không ai có thể giúp được bạn ngoài chính bạn! Tại sao thế? Bởi Oan gia trái chủ chính là nghiệp quả bạn phải chịu khi đã gieo nhân. Bạn gieo nhân ắt gặt quả, không thể khác được, cũng như bạn ăn thì no bụng, không thể ăn giúp người khác được.

Một bậc thầy chân chính chỉ có thể giúp bạn hiểu rõ được nhân quả, việc còn lại là của bạn. Nếu bạn chân thực phát tâm sám hối, hoặc niệm Phật, hoặc tụng kinh trì chú, rồi hồi hướng cho Oan gia trái chủ. Dưới sự gia trì của Tam Bảo, oán kết được gỡ bỏ, đó là cách hóa giải oan gia trái chủ duy nhất, ngoài ra không có cách nào khác. Nếu một vị thầy yêu cầu bạn sắm lễ lạt, hoặc dâng cúng tiền bạc để hóa giải oan gia trái chủ, chắc chắn đó không phải là người tu hành chân chính. Xin hãy thận trọng, chớ để tiền mất tật mang!

Oan gia trái chủ thiên hình vạn trạng, không ai là không có, chỉ là đến lúc bạn bị đòi hay chưa mà thôi. Vì đời trước đa số chúng là kẻ bị hại, đời này đến tìm ta báo oán. Chúng ta cần tin sâu nhân quả mà phải sám hối những điều đã làm, đã tạo trong đời trước của mình. Phải vì họ mà ăn chay, niệm Phật, hoặc tụng kinh, trì chú hồi hướng. Cầu Phật lực nhiếp thọ, hóa giải, biến ác duyên giữa ta và họ thành thiện duyên.

Nếu con cái hoặc người thân quen là oan gia trái chủ, ta cần an nhẫn sám hối. Phải sửa đổi bản thân, phải đoạn ác tu thiện, thân cận Phật pháp. Làm như thế mới chiêu cảm được Phật lực gia trì, khiến công đức tăng gấp bội. Thế thì dù bị nghịch tử đến ở kề bên nhưng nếu có phúc duyên, khéo thân cận Phật pháp, thì nghịch tử kia chính là chìa khóa vàng giúp mẹ cha mở ra cánh cửa hạnh phúc: Nhờ vào sự học Phật, tu trì… khiến đôi bên cùng được lợi. Toàn gia đồng hưởng pháp lạc, biến phiền não thành bồ đề.

Bài viết cùng chuyên mục

Sự tất yếu của luân hồi tùy thuộc nhân quả

Định Tuệ

Tuyệt đối không phải là nói một khi đã chết là hết

Định Tuệ

Phật pháp tạng là chân tâm bổn tánh của tất cả chúng sanh

Định Tuệ

Cách thức đi đám tang

Định Tuệ

Con cái có thể Sám Hối thay cho cha mẹ với lòng chí thành

Định Tuệ

Cảnh giới ở bên ngoài ác duyên nhiều hơn thiện duyên

Định Tuệ

Người chuyên tu Tịnh nghiệp có cần tụng kinh sám hối không?

Định Tuệ

Họa phước từ đâu mà đến?

Định Tuệ

Nguồn gốc, ý nghĩa của Kinh Dược Sư và lợi ích khi trì tụng

Định Tuệ

Viết Bình Luận