Đây là yếu quyết đưa đến nhập tâm, niệm Phật đạt Bất niệm tự niệm bảo đảm Vãng Sanh, xin ghi khắc vào tâm can chớ quên.
Tổ Sư Pháp Nhiên Thượng Nhân dạy:
Không cần để ý đến vọng niệm, tán loạn… mà chỉ chuyên cần xưng danh hiệu.
Nếu thường xưng danh hiệu thì do công đức của Phật danh, vọng niệm tự dừng, tán loạn tự yên, tam nghiệp (Thân, khẩu, ý) tự điều hòa, nguyện tâm tự phát.
Bởi thế:
– Khi nguyện tâm còn yếu cũng Nam mô A Di Đà Phật.
– Khi tâm tán loạn nhiều cũng Nam mô A Di Đà Phật.
– Khi vọng niệm sinh khởi cũng Nam mô A Di Đà Phật.
– Khi thiện tâm phát sanh cũng Nam mô A Di Đà Phật.
– Khi bất tịnh cũng Nam mô A Di Đà Phật.
– Khi thanh tịnh cũng Nam mô A Di Đà Phật.
– Khi tam tâm còn yếu cũng Nam mô A Di Đà Phật.
– Khi tam tâm đầy đủ cũng Nam mô A Di Đà Phật.
– Khi tam tâm hiện khởi cũng Nam mô A Di Đà Phật.
– Khi tam tâm thành tựu cũng Nam mô A Di Đà Phật.
Đây là yếu quyết đưa đến nhập tâm, đạt Bất niệm tự niệm bảo đảm Vãng Sanh, xin ghi khắc vào tâm can chớ quên. Nam mô A Di Đà Phật!
LỜI PHẬT DẠY:
Đức Thế Tôn nói: “Ta là Phật đã thành, chúng sanh là Phật sẽ thành”.
Chư Tổ nói: “Chúng sanh vốn dĩ là Phật”.
Do vậy Tổ Liên Trì đại sư nói:
“- Sát sanh là giết hại Phật vị lai, tội lớn nhất (Cực ác).
– Phóng sanh là cứu mạng sống Phật vị lai là phước lớn nhất (Cực thiện)”.
Tổ Sư Pháp Nhiên dạy:
Phàm muốn xa lìa sanh tử, cần phải bỏ Thánh Đạo môn mà vào Tịnh Độ môn. Trong Tịnh Độ môn nên bỏ tạp hạnh mà tu Chánh hạnh. Trong Chánh hạnh cần phải gác qua Trợ nghiệp mà chọn lấy Chánh Định nghiệp. Chánh Định nghiệp tức là xưng danh hiệu Phật. Hễ xưng danh liền đươc vãng sanh, vì nhờ sức bản nguyện của Phật.
Trên đường Trời Người, tu phước làm đầu, Trong biển sinh tử, niệm Phật bậc nhất. Nam mô A Di Đà Phật!
Mời quý bạn đọc Niệm Phật đạt bất niệm tự niệm bảo đảm Vãng Sanh tại file PDF dưới đây.
[pvfw-embed viewer_id=”3369″ width=”100%” height=”600″ iframe_title=”Tâm Hướng Phật” zoom=”auto” pagemode=”none”]