Nghi thức này gồm 2 phần: Trì tụng thần chú Diệt Định Nghiệp Chân Ngôn của Địa Tạng Bồ Tát và sám hối theo hướng dẫn của Đức Phật trong kinh Kim Quang Minh.
Diệt Định Nghiệp Đà Ra Ni (Diệt Định Nghiệp Chân Ngôn) của Địa Tạng Vương Bồ Tát là một siêu thần chú, vừa dễ học thuộc vì chỉ có 8 chữ, lại vừa có công năng diệt nghiệp cực mạnh, bất luận là nghiệp nhẹ hay nặng, thậm chí định nghiệp cũng sẽ được tiêu trừ khi trì tụng thần chú này một cách bền bỉ.
Thế nên muốn nhanh chóng khỏi bệnh, nên tụng chú này, muốn thoát khỏi cảnh khổ bất luận là nỗi khổ gì, nên tụng thần chú này.
Chính bản thân tôi đã chứng kiến, nhiều người đau bệnh, dù đã chạy chữa khắp nơi, cũng đã niệm Phật, tụng các thần chú khác, làm các công đức khác… vẫn không hết, sau đó chuyên trì tụng thần chú này liền khỏi ngay. Thật đặc biệt !
Nên tôi khẳng định với các bạn, dù chỉ có 8 chữ, nhưng công năng, sức mạnh của Diệt Định Nghiệp Đà Ra Ni của Địa Tạng Bồ Tát là vô cùng mạnh mẽ, mà chính tôi cùng nhiều anh em đồng Đạo khác cũng đã trải nghiệm qua nhiều lần. – “Quang Tử”!
Trong Mật tạng có một pháp sám hối của ngài Địa Tạng Bồ Tát, đó là nương oai lực của thần chú Diệt định nghiệp chân ngôn để giúp người tu nhanh chóng tiêu trừ tội chướng: OM PRA MANI DHANI SVAHA (Ôm Pờ ra Ma ni Đa ni Xoa ha).
Pháp sám hối Diệt định nghiệp chân ngôn lấy hai ngày âm lịch 14 và 28 hàng tháng làm ngày chuyên tâm tu hành sám hối. Trong hai ngày 14 và 28 âm lịch, nếu chí tâm tu pháp sám này sẽ diệt được vô lượng tội chướng, nhanh chóng thăng tiến trên con đường đạo.
Do nghiệp chướng được tiêu trừ nên hiện đời những mong cầu thế gian cũng như sự tu tập xuất thế sẽ mau được toại ý, dễ dàng đắc được sự gia trì của ngài Địa Tạng Bồ Tát. Các bạn thực hiện thời khóa sám hối như sau:
1. Tắm rửa sạch sẽ, y phục trang nghiêm, chỉnh tề. Cả ngày hôm đó ăn chay và giữ ngũ giới (không sát sinh, không trộm cắp, không hành dâm với vợ chồng cho đến không khởi ý niệm dâm dục, không nói dối, không uống rượu bia và chất kích thích).
2. Tùy theo sức mình sắm sửa nhang đèn, hương hoa, trái cây… để cúng dường lên Địa Tạng Bồ Tát, hoặc có thể phát tâm họa vẽ hình tượng Ngài để cúng dường.
3. Quỳ chắp tay, đối trước hình tượng Địa Tạng Bồ Tát để cầu thỉnh Ngài làm chủ sám chứng minh cho buổi sám hối hôm đó. Nếu không có tượng Ngài hoặc bàn thờ thì chắp tay tưởng nhớ đến Bồ Tát đang ngự ở phương nam.
4. Người khỏe mạnh, trẻ tuổi và ít bệnh tật thì nên quỳ chắp tay mà tụng niệm thần chú Diệt định nghiệp, nếu dùng chuỗi thì không cần chắp tay nhưng phải giữ tâm cung kính.
5. Thành tâm tụng đủ 1080 biến thần chú. Nếu tụng đủ rồi mà vẫn muốn tụng thêm để mau linh nghiệm thì càng tốt: OM PRA MANI DHANI SVAHA (Om pờ ra ma ni đa ni xoa ha).
6. Sau khi tụng xong, bạn đối trước Bồ Tát phát lộ sám hối, hết lòng ăn năn rồi bạch ra tất cả những tội ác hiện đời như ăn thịt, uống rượu, chơi chất kích thích, tà dâm, phá thai, trộm cắp, nói dối, nói lời hung ác, mắng chửi, nói xấu hay nói công kích gây bất hòa, tham lam bỏn xẻn, nóng giận như lửa, si mê bám chấp .v.v… cũng như những tập khí sai trái huân tập từ nhiều đời kiếp khó trừ bỏ: thích thủ dâm, mộng tinh, xem phim bậy bạ, ngắm nhìn nữ sắc, hay ngoại tình, dễ nóng giận, lười biếng giải đãi, tu tập hay ngủ gật .v.v…, tất cả đều mạnh dạn trung thực bạch ra hết với Bồ Tát, thề nguyện sẽ cố gắng dứt trừ và không phạm lại, cầu xin Bồ Tát chứng minh gia hộ cho sự sám hối và phát nguyện của mình.
7. Sám hối xong rồi, quỳ lễ cảm niệm ân đức của Bồ Tát và xưng niệm danh hiệu của Ngài.
Ghi chú:
Nếu ai muốn nghiệp chướng tiêu trừ nhanh chóng thì mỗi ngày thực hiện sám pháp này càng tốt, rất đáng quý! Pháp sám này tiêu nghiệp chướng rất mạnh mẽ.
Người phát tâm Bồ Đề rộng lớn và có lòng từ bi thì có thể dùng pháp sám hối này để sám hối thay cho tất cả chúng sinh, nguyện cầu cho chúng sinh mau chóng tiêu nghiệp, tăng trưởng thiện căn, sớm có nhân duyên học tập chánh pháp, biết quy y Tam Bảo và Ngài Địa Tạng để tiến tu cho đến ngày thành tựu Phật quả viên mãn.
Chúng sinh trong các cõi siêu hình rất khổ, không có ai cứu giúp cả, cũng không biết cách sám hối như thế nào để thoát khỏi nghiệp chướng, lại cũng có rất nhiều chúng sinh hiện nay làm những nghề nghiệp tà mạng: thui nấu, chém giết sinh vật, trộm cắp, lừa đảo, dối trá, buôn gian bán lận, ngoại tình, mại dâm… cho đến bất hiếu cha mẹ, bất kính sư trưởng, không tin nhân quả thiện ác, phỉ báng Tam Bảo .v.v…, những tội nghiệp này sẽ đưa đến quả báo đọa mãi trong ác đạo. Nếu có thể phát tâm vì chúng sinh mà sám hối cầu tiêu tội thay cho họ thì chúng sinh sẽ biết ơn bạn vô cùng. Đó cũng là cách rất hay để rộng kết pháp duyên với hết thảy chúng sinh và tăng trưởng tâm Bồ Đề cho chính bạn.
Nghi thức trì tụng thần chú Diệt Định Nghiệp Chân Ngôn
Như tên gọi đã thể hiện, Nghi thức này gồm 2 phần: trì tụng thần chú Diệt Định Nghiệp của Địa Tạng Bồ Tát và Sám hối theo hướng dẫn của Đức Phật trong kinh Kim Quang Minh, kết hợp cả trì chú và sám hối để tạo ra công năng diệt trừ nghiệp chướng cực kì mạnh mẽ.
Cúi đầu lạy Đức Như Lai
Mười phương Pháp giới không ai sánh bằng.
Pháp thân thường trụ vĩnh hằng.
Hóa thân vô lượng nhọc nhằn độ sinh.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! ( 3 lạy)
Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật! (1 lạy)
Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật! (1 lạy)
Nam Mô Kim Quang Sư Tử Du Hí Như Lai! (1 lạy)
Nam Mô Phổ Quang Công Đức Sơn Vương Như Lai! (1 lạy)
Nam Mô Thiện Trụ Công Đức Bảo Vương Như Lai ! (1 lạy)
Nam Mô Đa Bảo Như Lai !(1 lạy)
Nam Mô Ly Bố Úy Như Lai !(1 lạy)
Nam Mô Diệu Sắc Thân Như Lai !(1 lạy)
Nam Mô Quảng Bác Thân Như Lai!(1 lạy)
Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát !(1 lạy)
Nam Mô Đại Thế Chí Bồ Tát !(1 lạy)
Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát !(1 lạy)
Nam Mô Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát !(1 lạy)
Nam Mô Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát !(1 lạy)
Nam Mô Đương Lai Thế Tôn Di Lặc Bồ Tát !(1 lạy)
Nam Mô Thường Trụ Thập Phương Tam Bảo ! (1 lạy)
Tịnh Khẩu Nghiệp Chơn Ngôn: “Tu rị, tu rị, ma ha tu rị, tu tu rị, ta bà ha” (3 lần)
Tịnh Tam Nghiệp Chân Ngôn: Án ta phạ, bà phạ, thuật đà ta phạ, đạt ma ta phạ, bà phạ thuật độ hám (3 lần)
Tốc Tật Thành Tựu Nhất Thế Chân Ngôn: Úm, Tra Tra Tra Ô, Trí Trí Trí Trí, Tra Ô Tra Ô Tra Ô Tra Ô, Phạ Nhựt Ra Tát Đát Phạ, Nhã Hồng Vãm Hộc Hật Rị Hạc Hồng Phấn Tra, Hồng. (3 lần)
Phổ Cúng Dường Chân Ngôn: Án, Nga nga nẵng tam bà phạ phiệt nhật ra hồng (3 lần)
Phổ Triệu Thỉnh Chân Ngôn: Nam mô bộ bộ đế rị, già rị đa lị, đát đa nga đa da (3 lần)
Phá Địa Ngục Chân Ngôn: Án dà ra đế da ta bà ha (3 lần)
Giải Oán Kết Chân Ngôn: Án tam đà ra dà đà ta bà ha (3 lần)
Kết Đàn Chân Ngôn: ÔM VĂC RA CHĂC C’RA HUM, RĂC HUM, VAM HÔC (3 lần)
Tịnh Pháp Giới Chân Ngôn: Án lam, tóa ha (3 lần)
Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát !(3 lần)
Diệt Định Nghiệp Đà Ra Ni: ÔM Pờ RA MA NI ĐA NI XOA HA (1080 câu hoặc tùy tâm)
SÁM HỐI
(Trích kinh Kim Quang Minh, phẩm Diệt Trừ Nghiệp Chướng – Đức Phật Thích Ca Mâu Ni chỉ bày phương thức sám hối)
“…Con xin quy mạng kính lạy chư vị Thế Tôn hiện tại mười phương, những đấng đã chứng đắc Vô Thượng Bồ Đề, chuyển đẩy bánh xe chánh pháp nhiệm mầu, bánh xe chánh pháp chói sáng, mưa nước Pháp vĩ Đại, gióng trống Pháp vĩ Đại, thổi loa Pháp vĩ Đại, dựng cờ Pháp vĩ Đại, cầm đuốc Pháp vĩ Đại, vì lợi ích yên vui cho chúng sinh mà thường thực thi pháp thí, dạy dỗ cho những kẻ mê mờ bước tới, làm cho họ được quả báo vĩ đại, thường lạc.
Chư vị Thế Tôn như vậy, con xin đem cả thân miệng ý mà cúi đầu quy mạng kính lạy. Chư vị Thế Tôn như vậy đem tuệ giác chân thật, con mắt chân thật, sự chứng minh chân thật, sự bình đẳng chân thật, mà biết hết, thấy hết thiện nghiệp, ác nghiệp của chúng sinh.
Từ vô thủy đến giờ, con xuôi theo dòng nước tội ác mà cùng chúng sinh tạo ra nghiệp chướng, bị tham sân si buộc chặt. Khi chưa biết Phật, khi chưa biết Pháp, khi chưa biết Tăng, khi chưa biết thiện – ác, thì con do thân miệng ý mà làm năm tội vô gián: là ác tâm làm chảy máu thân Phật, phỉ báng Phật Pháp, phá Tăng hòa hợp, hại A la hán, hại cha hại mẹ.
Con do thân ba ( sát sinh, trộm cắp, tà dâm ), miệng bốn ( nói dối, nói thêu dệt, nói lưỡi hai chiều, nói lời hung ác), ý ba ( tham, sân, si) mà làm mười ác nghiệp, bằng cách tự làm, bảo người làm, thấy người làm mà mừng theo.
Đối với người hiền, con phỉ báng ngang ngược, dụng cụ cân lường thì dối trá, cho tà là chánh, đem ẩm thực phẩm xấu mà cho người; đối với cha mẹ nhiều đời ở trong sáu đường thì con tàn hại; đối với tài vật của Tháp, của Tăng bốn phương, của Tăng hiện diện, con trộm cướp, tự do sử dụng; đối với giới pháp và giáo pháp của đức Thế Tôn, con không thích tuân thủ phụng hành, sư trưởng huấn dụ cũng không thuận theo, thấy ai đi theo cỗ xe Thanh Văn, cỗ xe Độc Giác, cỗ xe Đại Thừa, thì con nhục mạ, quấy phá.
Thấy ai hơn mình, con liền ganh ghét, pháp thí, tài thí con tiếc lẫn cả, con để vô minh ngăn che, tà kiến mê hoặc, con không tu nhân lành mà lại tăng thêm nhân ác. Con phỉ báng đến cả chư vị Thế Tôn, pháp thì con nói là phi pháp, phi pháp thì con nói là pháp .v.v…
Bao nhiêu tội lỗi như vậy, chư vị Thế Tôn đem tuệ giác chân thật, con mắt chân thật, sự chứng minh chân thật, sự bình đẳng chân thật, mà biết hết, thấy hết, nên ngày nay con xin quy mạng kính lạy. Đối trước chư vị Thế Tôn, con không dám che giấu.
Tội chưa làm thì con không dám làm, tội đã làm thì con xin sám hối. Những nghiệp chướng đáng sa vào sáu đường tám nạn mà con đã làm, những nghiệp chướng mà hiện con đang làm, con nguyện được tiêu diệt cả. Những báo chướng của những nghiệp chướng ấy, con nguyện vị lai khỏi phải lãnh chịu.
Tựa như các vị Đại Bồ Tát quá khứ tu hành Bồ Đề hạnh thì bao nhiêu nghiệp chướng đều đã sám hối, nghiệp chướng của con cũng vậy, ngày nay con xin sám hối cả. Con phát lộ hết, không dám che giấu. Tội đã làm, con nguyện được tiêu diệt, tội chưa làm, con nguyện không dám làm nữa.
Tựa như các vị Đại Bồ Tát vị lai tu hành Bồ Đề hạnh thì bao nhiêu nghiệp chướng đều sám hối cả, nghiệp chướng của con cũng vậy, ngày nay con xin sám hối cả. Con phát lộ hết, không dám che giấu. Tội đã làm, con nguyện được tiêu diệt cả, tội chưa làm, con nguyện không dám làm nữa.
Tựa như các vị Đại Bồ Tát hiện tại tu hành Bồ Đề hạnh thì bao nhiêu nghiệp chướng đều đã sám hối, nghiệp chướng của con cũng vậy, ngày nay con xin sám hối cả. Con phát lộ hết, không dám che giấu. Tội đã làm, con nguyện được tiêu diệt cả, tội chưa làm, con nguyện không dám làm nữa…”
(chân thành quỳ lạy sám hối)
PHÁT NGUYỆN GIỮ GIỚI HẠNH THANH TỊNH
”Con nguyện từ nay đến vô lượng kiếp sau, dù sinh về cảnh giới nào đều dốc lòng đem thân- khẩu- ý về nương nơi giới luật của Phật dạy, từ giới cư sĩ cho đến giới Bồ Tát, tâm tâm niệm niệm nối nhau quyết không chiều theo tập khí xấu ác, phiền não tham, sân , si, mạn, nghi, tà kiến… chỉ thuần khao khát sống trong giới hạnh thanh tịnh của Phật, như người sắp chết khát mong đến được dòng suối mát, như kẻ sắp chết rét khao khát ở bên bếp lửa ấm áp.
Nguyện cho mọi thân – khẩu – ý con luôn thanh tịnh trong giới hạnh của Phật một cách tự nhiên, thuần thục như hơi thở, kiên định không gì ngăn trở được, không gì phá hoại được.
Nguyện kiếp kiếp nối nhau như thế cho đến khi thành Phật, con luôn viên mãn được Trì Giới Ba La Mật, niệm niệm nhiếp trong giới hạnh của Phật mà không thấy có người trì giới, không thấy giới, vì tất cả hư huyễn, bất khả đắc vậy.”
Bổ Khuyết Chân Ngôn: ÔM HU RU HU RU GIA GIA MU KHÊ XOA HA(7 lần)
TAM TỰ QUY Y
Tự quy y Phật, đương nguyện chúng sinh, thể giải đại đạo, phát Vô thượng tâm.
Tự quy y Pháp, đương nguyện chúng sinh, thâm nhập kinh tạng, trí tuệ như hải.
Tự quy y Tăng, đương nguyện chúng sinh, thống lý đại-chúng, nhất thiết vô ngại.
Lợi ích khi tụng thần chú Diệt Định Nghiệp Chân Ngôn
Khi bị bệnh mà đông tây y trả về, không trị được, chỉ còn cách ngồi chịu đựng đau đớn hoặc chờ chết, thì tại sao bạn không thử phương pháp cuối cùng, đó là tìm đến Phật Pháp. Có rất nhiều trường hợp đã khỏi bệnh nhờ phương pháp này, và tôi là một minh chứng.
Khoảng đầu năm 2017 tôi – Thiện Như bắt đầu công việc làm bếp cho một nhà hàng Hàn Quốc chuyên hải sản và các món nướng tại Tp. Vũng Tàu.
Có lẽ vì công việc liên quan đến tôm, cua, cá, mực, thịt bò, heo v.v… nhiều nên dần dần tay của tôi bắt đầu lở loét, rồi bật máu, lột cả da tay, vô cùng đau rát, khó chịu.
Tôi đi khám bệnh viện và bác sĩ đã kết luận tôi bị bệnh “tràm khô” chỉ cần bôi và uống thuốc một thời gian sẽ ổn. Nhưng thật kì lạ! Mặc dù đã uống đủ, bôi đủ các loại thuốc mà căn bệnh này vẫn không thuyên giảm chút nào, cứ đêm đến tôi không ngủ được vì hai bàn tay của mình, nó ngứa hơn bình thường rất nhiều.
Thế là tôi ra sức gãi cho đã ngứa, cứ tay nọ gãi cho tay kia mà không hết, và tôi dùng hai tay của mình cứ thế trà sát vào nhau không ngừng… đến nỗi những vết đã bị nứt ở lòng bàn tay và đầu ngón tay bật máu nhưng vẫn không hết ngứa.
Chẳng đêm nào tôi được ngủ ngon giấc, tình trạng trên cứ lặp đi lặp lại và tôi chỉ biết nằm khóc… Thuốc uống và thuốc bôi của bệnh viện tôi đều ngưng hết vì quá chán nản (uống mãi, bôi mãi mà không có dấu hiệu thuyên giảm).
Có người chỉ tôi cách lấy quả chanh cắt ra, rồi chà sát lên chỗ bị ngứa (vì chanh có axit sẽ diệt được vi khuẩn, nấm gây bệnh, người đó đã làm như vậy và cũng khỏi). Tôi cũng làm theo nhiều lần nhưng không kết quả, và nói thật với mọi người rằng cái cảm giác khi đưa miếng chanh chà lên bàn tay đang bị ngứa, bị nứt chảy máu ấy thật sự muốn chết đi cho rồi…
Tôi liên tưởng ngay đến những chúng sinh bị tôi giết hại, băm chặt ra rồi dùng gia vị ướp chúng… Chắc lúc ấy chúng cũng đau xót như cảm giác hiện tại tôi đang chịu, và tôi hiểu ra rằng mình đang bị quả báo. Lúc này tôi vô cùng hối hận vì công việc của mình đã làm.
Sau một thời gian chạy chữa không kết quả, tôi ôm hai bàn tay khóc lóc hằng đêm, chịu đựng đau đớn và tuyệt vọng… Và rồi chư Phật – Bồ Tát đã gia hộ cho tôi, may mắn tôi được Quang Tử hướng dẫn cách sám hối oan gia trái chủ và niệm Phật, đặc biệt là tụng chú Diệt Định Nghiệp Đà Ra Ni: “Ôm Pra Ma Ni Đa Ni Xoa Ha” rồi hồi hướng tất cả công công đức cho các oan gia trái chủ gây nên bệnh ở tay của tôi, tức là những con vật đã bị tôi hại.
Tôi thực hành theo không ngơi nghỉ với niềm tin sâu chắc, khoảng vài tuần sau khi tôi bắt đầu tụng chú Diệt Định Nghiệp, thật bất ngờ tay của tôi có dấu hiệu lành bệnh: các vết nứt bắt đầu khép lại, máu không còn gỉ ra, da tay đã bớt lột, và da non bắt đầu hình thành…
Tôi vui mừng khôn xiết, lại cứ thế sám hối, niệm Phật kể cả lúc đang làm việc, đang đi đường, thậm chí nấu ăn tôi cũng niệm Phật luôn… cứ như vậy bệnh tràm khô của tôi đã hoàn toàn khỏi tới tận bây giờ.
Sau sự việc này, tôi đã xin nghỉ việc mặc dù lúc đó cuộc sống rất khó khăn, nếu nghỉ việc trong thời gian chờ xin việc mới mọi chi phí trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng… Nhưng không lâu sau tôi đã tìm được công việc khác, bớt vất vả hơn, lương ổn định, đặc biệt là rất lợi lạc cho mọi người.
Tôi nghĩ: “Có lẽ Phật – Bồ Tát đã che chở cho tôi, vì trong lúc bị bệnh tôi đã ngộ ra tội lỗi của mình, thành tâm ăn năn sám hối, tin tưởng tuyệt đối không chút nghi ngờ vào Phật pháp mà tụng chú, niệm Phật không ngơi nghỉ rồi hồi hướng cho oan gia để chuộc tội… Còn nữa, tôi đã dứt khoát chấm dứt công việc sát sinh đó mặc dù biết sẽ có nhiều khó khăn sắp tới.”
Nếu như ai rơi vào trường hợp giống như tôi, khi mà thuốc thang không còn hiệu quả gì. Hãy thử làm như tôi, bạn sẽ thấy được hiệu lực phi thường của Phật Pháp nói chung, và câu thần chú của Địa Tạng Vương Bồ Tát nói riêng: “Ôm Pra Ma Ni Đa Ni Xoa Ha”.
Trích sách: Bệnh viện trả về, Phật Pháp cứu sống!
Tâm Hướng Phật!