Đạo sư Liên Hoa Sanh từng nói rằng, khi pháp thấm nhập vào tim con, sẽ có mười dấu hiệu. Mười dấu hiệu ấy là gì?
Đạo sư nói:
1. Khi sự chấp thủ của con giảm đi, đó là dấu hiệu con đã bắt đầu trục xuất được ác ma bám trụ vào một hiện tại cứng đặc. Khi sự bám chấp của con giảm bớt, đó là dấu hiệu con đã bắt đầu tự do khỏi những khát khao tham muốn.
2. Khi những phiền não của con giảm bớt, đó là dấu hiệu 5 độc (tham, sân, si, mạn, nghi) đã bắt đầu được lặn dứt bên trong.
3. Khi sự vị kỷ của con giảm đi, đó là dấu hiệu con đã bắt đầu trục xuất được ác ma chấp ngã.
4. Khi con thoát khỏi mê mờ rối rắm và không bám giữ vào một điểm quy chiếu nào cả, đó là dấu hiệu tri giác mê lầm của con đã sụp đổ.
5. Khi con thoát khỏi những ý niệm về người thiền và đối tượng thiền và không bao giờ mất cái thấy về bản tính tự nhiên của mình, đó là dấu hiệu con đã được gặp bà mẹ Pháp tánh.
6. Khi bất cứ tri giác nào khởi lên như một kinh nghiệm cá nhân không thiên chấp, đó là dấu hiệu đã đạt đến cốt lõi của cái thấy và thiền.
7. Khi đã hiểu được luân hồi và Niết bàn là không phân biệt, đó là dấu hiệu sự chứng ngộ đầy đủ đã bắt đầu sinh khởi bên trong.
8. Khi con không bám chấp vào cơ thể của mình, đó là dấu hiệu đã thoát khỏi tham luyến.
9. Khi con không bị ảnh hưởng bởi khổ đau và những khó khăn, đó là dấu hiệu con đã thấu hiểu những hình tướng là huyễn hóa.
10. Khi tám mối quan tâm thế gian của con chỉ ở mức độ thấp, đó là dấu hiệu đã bắt đầu nhận biết bản tánh của tâm.
Bất luận thế nào, khi những dấu hiệu bên trong của con biểu hiện ra bên ngoài, nó giống như một cái cây trổ lá, khi những dấu hiệu bên ngoài được người khác ghi nhận thì cũng như quả của cây đó đã chín muồi và có thể ăn được.
Có nhiều người thực hành pháp nhưng không có nổi một phẩm tính đức hạnh nào, người chứng ngộ thì cực kỳ hiếm hoi, thế nên điều thiết yếu là con hãy nỗ lực thực hành Thiền.
GIÁO HUẤN DAKINI
Nam mô Thượng sư Liên Hoa Sanh
OM AH HUM VAJRA GURU PADMA SIDDHI HUM.