Trong nhà Phật đã khẳng định sinh lý cơ thể của chúng ta hoàn toàn chịu sự khống chế của ý niệm. Nếu ý niệm của chúng ta là thanh tịnh thì sinh lý cơ thể sẽ thanh tịnh, dẫn đến cơ thể luôn khoẻ mạnh, sống lâu.
Còn nếu như cơ thể của bạn luôn ở trạng thái mệt mỏi, không khoẻ thì đó chính là do ý niệm của chính bạn không thanh tịnh. Thế nào là không thanh tịnh? Suốt ngày từ sáng đến tối trong tâm chỗ nhớ nghĩ đều là danh văn lợi dưỡng, đều là thị phi nhân ngã, đều là phiền não tật đố, đều là tự tư tự lợi.
Hiện nay rất nhiều người chổ nhớ nghĩ trong tâm thường là nhớ đến bệnh, nhớ đến già. Vì sao họ lại nhớ đến bệnh? Vì hằng ngày họ tìm kiếm rất nhiều thuốc bổ, loại thuốc này thì bổ cho cái này, loại thuốc kia thì bổ cho cái kia, đều là nhằm để bồi bổ cơ thể. Họ ngày ngày đều đi hỏi thăm, ngày ngày đều tìm mua cho bằng được những loại thuốc bổ này, đây chính là nhớ bệnh. Dù cho họ uống bất kỳ loại thuốc bổ nào đi nữa, đến cuối cùng họ vẫn phải sanh bệnh. Vì sao vậy? Vì họ đã nhớ tưởng thành công, tôi nói đến đây quý vị có hiểu không? Là họ đã nhớ thành công, cho nên họ liền sanh bệnh, nhớ tim thì mang bệnh tim, nhớ đến lao phổi thì mang bệnh lao phổi, nhớ đến gan thì liền mang bệnh gan, nhớ cái gì thì sẽ mang bệnh cái đó, điều này quả thật rất là phiền phức.
Nếu nhớ đến rất nhiều dinh dưỡng để bồi dưỡng cho lớp da được mịn màng, chất dinh dưỡng làm cho lớp nhăn trên da mất đi, đó là nghĩ đến cái gì? Đó là nghĩ đến già, dù cho họ có mua đồ trang điểm tốt đến cỡ nào, có tài trang điểm đi chăng nữa thì càng trang điểm càng nhìn thấy họ già. Cho nên, ở đây chúng ta thấy rằng ý niệm rất là quan trọng, là vô cùng quan trọng.
Chúng ta phải biết rằng, bệnh-già-chết đều là do nhớ tưởng mới có, lục đạo luân hồi cũng vậy, cũng đều là do nhớ mới có. Vậy tại sao bạn không nhớ Phật? Chúng ta hãy xem qua các vị Phật, có vị Phật nào mà da mặt bị nhăn nheo xấu xí hay không? Không hề có. Cho nên, nếu chúng ta muốn mình luôn được đẹp như Phật thì chỉ cần nhớ Phật niệm Phật là sẽ đạt được, chẳng những luôn được đẹp, mà còn không già, không bệnh, không chết nữa.
Chúng ta thấy trí huệ của Phật là vô lượng, quang minh của Phật vô lượng, thọ mạng của Phật vô lượng, phước báo của Phật vô lượng, cho nên nếu chúng ta nhớ Phật, niệm Phật thì cả thẩy những phước báo này chúng ta đều đạt được, chẳng cần phải nhớ nghĩ đến từng cái lặt vặt mà làm gì. Khi vừa nhớ Phật, niệm Phật thì là viên viên mãn mãn tất cả đều đạt được hết.
Qua đây chúng ta thấy được trong tất cả các pháp môn, không pháp môn nào qua được pháp môn Niệm Phật, đặc biệt là niệm đến A Di Đà Phật. Chính vì thế mà Thích Ca Mâu Ni Phật trong Tịnh Độ Tam Kinh đã giới thiệu cho chúng ta: “A Di Đà Phật là quang trung cực tôn, Phật trung chi vương”. Nay chúng ta niệm A Di Đà Phật cũng chính là niệm 10 phương ba đời tất cả chư Phật, không bỏ sót bất kỳ 1 vị Phật nào cả. Cho nên, lợi ích khi niệm A Di Đà Phật này chúng ta không thể không biết, để trong cuộc sống của chính mình có được lợi ích chân thật nhất.
Lão Pháp sư Tịnh Không!